Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

TUỔI THƠ TÔI -Thơ : Trần Thị Thanh Xuân - Phổ Nhạc : Hải Anh Karaoke

TUỔI THƠ TÔI
Thơ : Trần Thị Thanh Xuân
Phổ Nhạc, Hòa âm, Mix nhạc và Thể hiện: Hải Anh
Tặng tác giả thơ Trần Thị Thanh Xuân bài hát mới :
Tuổi thơ tôi là một thời cánh diều không no gió
Là bữa đói bữa no khoai sắn thay cơm
Là đi học đi mò cua cắt cỏ đầu xùm xụp mũ rơm
Là một mái tranh nghèo liếp xiêu vách đất
Tuổi thơ tôi là những tháng năm dài Cha đi đánh giặc
Là không khí xóm làng và cả nước sục sôi
Là dáng Mẹ gày guộc áo vá đẫm mồ hôi
Là những lần hồi hộp ngóng bác đưa thư ngoài cổng
Tuổi thơ tôi có những ngày chết lặng
Mẹ rũ xuống bên hè giấy báo tử trên tay
Có những đêm trường tấm liếp mỏng rung lay
Có giâc ngủ chập chờn thấy Cha về với tôi với Mẹ
Tuổi thơ tôi là những tháng ngày chắt chiu từng đồng xu lẻ
Mẹ bảo để dành đặng sau này đi tìm kiếm mộ Cha
Tuổi thơ tôi có cả những ngày vui rực rỡ cờ hoa
Đó là khi Non Sông nối liền một dải...
Hành trang đời tôi có ký ức về tuổi thơ xa ngái
Dữ dội bão giông giúp tôi chân cứng đá mềm !