Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

VỀ HÒA BÌNH QUÊ TÔI - Thơ: Anh Dũng - Phổ Nhạc : Hải Anh Karaoke

VỀ HÒA BÌNH QUÊ TÔI
(Đội Cầu Lông của Hải Anh sắp thi đấu giao hữu với Đội Cầu Lông Hòa Bình... Hải Anh tình cờ gặp bài thơ Này của tác giả Anh Dũng người Hòa Bình... xin chuyển thể bài thơ sang nhạc, Kính Tặng những Người Con Quê Hương Hòa Bình cùng các bạn thơ và trong đó có cả những TAY CÂU Người Hòa Bình mà Hải Anh sắp Thi Đấu Giao Hữu)
Thơ: Anh Dũng (Ai Biết Tác Giả Thơ Anh Dũng Ở Đâu? Xin cho Hải Anh Gửi Tặng ạ)
Phổ Nhạc, Hòa âm, Mix nhạc và Thể hiện: Hải Anh
Tặng tác giả thơ Anh Dũng bài hát mới
Xe chuyển bánh tôi về đất mẹ
Mới hôm nào một kẻ tha hương
Đi qua khắp nẻo phố phường
Sờn vai áo vải gió sương tiêu điều
Về qua núi liêu xiêu nắng tỏa
Mây chập chùng gửi cả tâm tư
Đèo cao một thoáng sương mù
Đồng thơm ruộng lúa tựa Thu ngả mình
Người thôn nữ hương trinh e lệ
Ừ bản Mường chưa kể Tày Dao
Về qua tộc Thái tôi vào
Cơm Lam Thịt Nước , lao đao rượu cần
Rừng măng trúc trong ngần nước ngọt
Suối Kim Bôi ! Chia sớt điệu hò
Thiên nhiên kỳ vỹ đem cho
Cỏ cây hoa lá sông hồ mát trong
Hòa Bình đẹp tấm lòng lương thiện
Người dân hiền ai đến cũng vui
Việt Nam gốc rễ ngọt bùi
Sáu ba thành tỉnh, không xui, cũng về.