Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

CAO BẰNG QUÊ TÔI - Sáng Tác, Nhạc Sỹ: Hải Anh Karaoke

CAO BẰNG QUÊ TÔI.
Sáng Tác, Nhạc Sỹ: Hải Anh
Cao Bằng Quê Tôi
Qua đèo Khău Liêu Là Thác Bản Giốc
Với cái tên “Công Chúa Ngủ Trong Rừng…”
Thật hùng vĩ, Thanh trong… đẹp như mơ.
Cao Bằng Quê Tôi
Với những di tích lịch sử oai hùng
Thành Nà Lữ, Thành Nhà Mạc
Đền Giang Động… nơi đầy ắp những chiến công.
Cao Bằng Quê Tôi
Nơi có Nà Mạ sinh anh hùng nhỏ tuổi
“Kim Đồng” người thiếu niên xuất sắc đã hy sinh
Có Pác Pó, suối Lên Nin, Bàn Đá…
Nơi Bác Hồ quyết định đường nối đấu tranh…
Cao Bằng Quê Tôi
Nơi Tâm Linh có đền Kỳ Sầm,
Đền Vua Lê, Chùa Đà Quận
Núi Khắc Thiệu mang tên Bế Khắc Thiệu
Người đứng lên chiêu mộ quân lính, chống quân Minh…
Cao Bằng Quê Tôi…. Nơi có nhiều hương vị tuyệt vời
Hạt Dẻ Trung Khánh, Măng rừng, Rau Dạ Hiến
Bánh Áp Chao, Xôi Trám Và Vịt Quay,
Bánh Trứng Kiến ngậy béo mùi Lá Vả thơm bùi.
Ai về quê Tôi… Cao Bằng đậm tình người
Khi xa rồi… Nhớ mãi… Cao Bằng Ơi!