Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

XUÂN VỀ TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA - Trần Mai Trung - Phổ nhạc : Hải Anh

XUÂN VỀ TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA
(Thơ Dự Tuyển Trong Tuyển Tập Thơ HƯƠNG XUÂN của Hội Thơ Nhạc Việt Nam)
Thơ : Trần Mai Trung
Phổ nhạc, Hoà âm, Mix nhạc và Thể hiện : Hải Anh
Tặng tác giả thơ Trần Mai Trung bài hát mới :
Diệu kỳ thay Trường Sa thân yêu!
Giếng nước, cây đa, mái đình... nghiêng soi lòng biển cả!
Tiếng trẻ học vần bên ngàn con sóng vỗ,
Tiếng chuông chùa ngân vọng giữa trùng khơi.
Nơi tuyến đầu Trường sa tổ quốc tôi
Sống dậy bốn nghìn năm những ngôi làng Việt!
Trong sáng thủy chung với một niềm tin mãnh liệt
Quyết gìn giữ đấu tranh.
Lớp lớp cha ông chẳng tiếc máu xương mình
hòa vào sông núi biển trời tạo dáng hình đất nước!
Và hôm nay cháu con tiếp bước
Nơi tuyến đầu tổ quốc thiêng liêng.
"Chúng tôi yêu chuộng hòa bình!"
"Chúng tôi cần tiếng nói của lương tri!"
Thông điệp gửi đi cho loài người tiến bộ.
Trong tôi sáng bừng lên khuôn mặt đàn cháu nhỏ,
Thiên sứ của Hòa Bình nơi gian khổ Trường Sa!
Mùa xuân về trong muôn tiếng reo ca...